Thailand-Foren der TIP Zeitung > Thailands Geschichte

Bars und Prostitution in Bangkok zur Zeit König Chulalongkons

<< < (5/5)

dolaeh:
So sieht der Wat aus, mit Koordinaten und einer Map.
http://wikimapia.org/1558315/Wat-Khanika-Phol

schiene:
Ich habe noch ein altes Bild gefunden welches Prostituierte im alten Siam zeigt




Vielleicht kann jemand den Text übersetzten da google dafür nicht geeignet ist

อากรโสเภณี ลาลูแบร์ (Monsieur De La Loubere เอกอัครราชทูตพิเศษฝรั่งเศส ซึ่งพระเจ้า หลุยส์ที่ 14 ส่งเข้ามาเจริญสัมพันธไมตรีสมัยสมเด็จพระนารายณ์) บันทึกว่าอากรโสเภณีเริ่มมีในสมัยพระนารายณ์โดยอนุญาตให้ออกญาแบนตั้งโรงหญิงนครโสเภณีขึ้น โสเภณีคงมีมานานแล้ว พอกษัตริย์เห็นว่ามีรายได้ดี ลูกค้ามาก จึงตั้งโรงโสเภณีผูกขาดขึ้นมา จดหมายเหตุอยุธยาบันทึกว่าพวกหญิงโสเภณีอยู่ในย่านที่เรียกว่าสำเพ็ง(สำเพ็งเป็นภาษาเขมร แปลว่าหญิงโสเภณี) เมื่อย้ายกรุงลงมาอยู่กรุงเทพฯ ก็ยังยืมเอามาเรียกย่านหญิงโสเภณีว่าสำเพ็งอยู่อีกนาน (สำเพ็งในสมัยนั้นจึงมีความหมายไม่ค่อยดี ที่พวกพ่อแม่บางคนใช้ด่าลูกสาว)อาชีพโสเภณีในยุคศักดินาก็คือสตรีที่ทนต่อสภาพความอดอยากยากแค้นไม่ได้ต้องขายตัวกันมากมาย ยิ่งในสมัยที่ชาวยุโรปเข้ามาค้าขายในกรุงฯ พวกนี้จ่ายเงินไม่อั้น จึงเป็นการยั่วยุให้ผู้หญิงที่หาทางออกของชีวิตไม่ได้หันมายึดอาชีพนี้กันมากขึ้น
ในปลายสมัยอยุธยาผู้หญิงที่ขายตัวกับพวกชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นจนเลื่องลือ แต่ฝ่ายศักดินาก็มิได้หาทางแก้ไข เพราะเห็นว่าเป็นนิสัยสันดานของผู้หญิงเอง คงเอาแต่เก็บภาษี พวกที่ทนภาษีไม่ไหวก็ลักลอบขายตัวกันลับๆ รัฐบาลศักดินาเห็นว่าทำให้ตนเสียผลประโยชน์จึงออกพระราชกำหนดเมื่อ พ.ศ. 2306 มีความว่า แต่นี้สืบไปเมื่อหน้า ห้ามอย่าให้ไทย มอญ ลาว ลักลอบไปซ่องเสพเมถุนธรรมด้วย แขก ฝรั่ง อังกฤษ คุลา (ชาวทมิฬหรือลังกา) มลายู

dolaeh:
Meine Frau ist z. Z. nicht da, da habe ich meistens etwas anderes zu tun  :D :D  Solli....

schiene:
Text ist von Google übersetzt....
Laut dem Bericht des Oberstleutnants der Polizei Phra Anurak Nakarin Superintendent der Sonderabteilung der Metropolitan Police an den Bangkok Metropolitan Police Commissioner Über die Registrierung weiblicher Prostituierter Zwischen Oktober und 18. Dezember 1925 wurde angegeben, dass es 204 Prostituierte und insgesamt 855 Prostituierte gab, die immer beliebt waren.



Navigation

[0] Themen-Index

[*] Vorherige Sete

Zur normalen Ansicht wechseln